บริการ scb easy สมัครแอพธนาคารไทยพาณิชย์หรือ scb easy app เวอร์ชั่นล่าสุด 2024

รายละเอียดการใช้งานต่างๆ scb easy แอพธนาคารไทยพาณิชย์ 2567/2024

scb easy app หรือแอพ scb เป็นแอพธนาคารไทยพาณิชย์ ที่สามารถจะให้ลูกค้าสมัคร scb easy มือถือได้เองและเพิ่มความสะดวกในการทำธุรกรรมการเงินเช่น ถอน โอน หรือการขอสินเชื่อออนไลน์ เป็นต้น โดยเปิดให้ลูกค้าสามารถดาวน์โหลดแอปพลิเคชันได้ทั้ง android ใน Google Play และ ios ใน App Store และให้ลูกค้าสามารถสมัครใช้งาน scb easy app และยังทำการย้ายอุปกรณ์ หรือสามารถจะย้ายไปยังมือถือสมาร์ตโฟนเครื่องอื่นๆได้ด้วยตนเองอีกด้วย

รายละเอียด และขั้นตอนการสมัครใช้งาน scb easy แอพธนาคารไทยพาณิชย์

ขั้นตอนการลงทะเบียนใช้งาน scb easy app

  1. ดาวน์โหลด scb easy แอปพลิเคชันได้ทั้งระบบ ios และ android 
  2. ให้เลือกใช่ถ้าในกรณีที่เป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์
  3. ให้ลูกค้าระบุหมายเลขบัตรประจำตัวประชาชน หรือ หมายเลข Passport หรือ หมายเลขบัตรต่างด้าวก็ได้ รวมถึงวัน เดือน ปีเกิด จากนั้นให้กดถัดไป
  4. ให้ลูกค้าระบุเลขบัตรเอทีเอ็มและรหัสเอทีเอ็มลงใน scb easy app หากไม่มีสามารถจะใช้เลขบัตรเครดิตและวงเงินบัตรเครดิต หรือเลขบัตรกดเงินสดและวงเงินบัตรกดเงินสดได้ จากนั้นให้กดถัดไป
  5. ให้อ่านรายละเอียดเงื่อนไขข้อกำหนดก่อนและกดยอมรับ
  6. เลือกหมายเลขเบอร์โทรศัพท์ที่เคยให้ไว้กับธฯคารเพื่อรับ OTP และ กดถัดไปเพื่อใส่รหัส OTP ที่ได้รับ
  7. ตั้งรหัสผ่าน 6 หลัก เพื่อใช้เข้าสู่ระบบ scb easy และกด ถัดไป
  8. การสมัครสําเร็จ จากนั้นให้กดถัดไป เพื่อเริ่มต้นการตั้งค่าการใช้งานเมื่อเข้าสู่ระบบ scb easyครั้งแรก

วิธีเพิ่มบัญชี scb easy app แอพธนาคารไทยพาณิชย์

  • เข้าสู่ระบบ scb easy
  1. เลือกเมนูบัญชีของฉันใน scb easy app
  2. จากนั้นให้กด “เพิ่มบัญชี”
  3. เลือกบัตรที่ต้องการเพิ่มและกด ถัดไป
  4. ตรวจสอบข้อมูลรายละเอียดต่างๆและกดยืนยัน

scb easy แอพธนาคารใช้ได้กี่บัญชี

แอพ scb แอพธนาคารอื่นๆ หรือจะเป็นแอพบริการทางการเงิน เช่น ไลน์ bk กสิกร ของทางธนาคารกสิกร สำหรับการใช้งานจะใช้ได้หรือเข้าสู่ระบบ scb easy ใช้งานได้เพียงเครื่องเดียวเท่านั้น ถึงแม้ลูกค้าที่ใช้งานจะมีสมาร์ตโฟนหลายเครื่องก็ตาม หรือแม้แต่จะใช้ 2 บัญชีในเครื่องเดียวก็จะเข้าได้เพียงทีละบัญชีเท่านั้น และก่อนหน้านี้ลูกค้าจะสามารถเข้าสู่ระบบ scb easy หรือทำการย้ายเครื่องได้ไม่เกิน 3 ครั้ง หากมีกรณีครั้งที่ 4 จะต้องเข้าไปติดต่อที่สาขาธนาคารใกล้บ้านได้ โดยจะต้องเตรียมบัตรประชาชนตัวจริง พร้อมกับมือถือสมาร์ตโฟนที่จะทำการย้ายเครื่อง

scb easy app แอพไทยพาณิชย์ล่ม

ในช่วงเวลาที่มักจะทำให้แอพไทยพาณิชย์ล่ม มักจะเป็นเวลาในวันที่มีเงินเดือนออก ของบริษัทต่างๆ ซึ่งจะทำให้มีคนเข้าระบบ scb easy หนาแน่นกว่าปกติ จนทำให้แอพล่มได้ ดังนั้นจึงได้มีการแนะนำว่าควรจะหลีกเลี่ยงช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อจะไม่เกิดปัญหาหรือข้อผิดพลาดกับบัญชีต่างๆของลูกค้า และเพื่อความปลอดภัยของบัญชีลูกค้าด้วย

สำหรับแอปพลิเคชันของแต่ละธนาคาร จะมีเงื่อนไขการใช้งานเหมือนกันแต่จะแตกต่างกันตรงรายละเอียด และวิธีการใช้งานในแต่ละฟีเจอร์ อาจจะแตกต่าง หรือเหมือนกันบ้างไม่มากก็น้อยขึ้นอยู่กับข้อกำหนดของแต่ละธนาคารเจ้าของแอพ